Bókin um töfratappana

Bókin um töfratappana

Bókin um töfratappana

Bókin Töfratapparnir er samin með það að markmiði að fræða börn – og fullorðna – um skaðsemi hávaða á rödd og heyrn og vekja til umhugsunar hvað hægt er að gera til að vinna gegn þeim vágesti.

TIl þess að gera hana aðgengilega fyrir sem flesta er reynt að hafa hana einfalda í sniðum. Fyrir þau börn sem eiga við athyglis og einbeitingaskort að stríða er t.d. reynt að hafa myndirnar fyrir ofan textann svo hægt sé að hylja hann eftir þörfum og augun leiti því ekki í myndirnar.

Reynt er að hafa textann stuttan á hverri síðu, kaflar eru stuttir og orðaval innan almenns orðaforða barna. Sérstakt tillit er tekið til þeirra barna sem eru með lesblindu eða eru með athyglis og einbeitingaskorts.

Bókin kostar 2480 kr og fæst m.a. í öllum Eymundssonverslunum.

Sýnishorn úr bókinni um Töfratappana

Talandinn, er hann í lagi?

Talandinn, er hann í lagi?

Talandinn, er hann í lagi?

Í þessari bók sem er sú fyrsta sinnar tegundar á Íslandi má finna svör við hvað getur farið úrskeiðis í rödd, framburði og framsetningu máls. Bókin varpar á einfaldan, skýran og myndrænan hátt ljósi á þá flóknu líkamsstarfsemi sem myndar rödd og framburð. í henni má finna sjálfskoðunarlista svo fólk geti metið ástand eigin raddar. Æfingar til að ná burtu þreytu og/eða stirðleika í tal- og raddfærum. Röntgenmyndir af stöðu talfæra og einfaldar líffræðimyndir.

Bókin fæst hjá Bókaútgáfunni Hólar, í öllum verslunum Eymundsson, Tónspili Norðfirði, Bóksölu Stúdenta, Forlaginu og Sunnlenska Bókakaffinu á Selfossi.

TÓNDÆMI

Radda Padda sem ekki má skadda

Radda Padda sem ekki má skadda

Radda Padda sem ekki má skadda

Saga um æfintýraför tveggja töfratappa sem fara uppí munna fólks og kíkja á raddböndin. Það geta þeir auðveldlega af því að þeir geta stækkað og minnkað eins og þeir vilja. Munnurinn reynist hin mesta hættuslóð þar sem er að finna tennur, góm, tungu, úf að ekki sé talað um kokið þar sem hægt er að detta niður í lungu eða maga.

Töfratöppunum er sérstaklega hugleikið að vita hvers vegna raddir kvenna,karla og barna hljóma mismunandi. Þess vegna láta þeir sig hanga i úfnum til að geta séð niður á raddböndin. Þannig uppgötva þeir t.d. að hæsi í strák er vegna raddbandahnúts sem trúlega myndaðist af því að strákurinn öskraði svo mikið að raddböndin þoldu það ekki og skemmdust. Við fylgjumst með pælingum tappanna hvernig óþarfa hávaði, sem bæði kemur frá umhverfi en ekki síst frá okkur sjálfum getur verið skaðlegur bæði fyrir rödd og heyrn.

En hvað er til bóta?
Í kennsluleiðbeiningabók sem fylgir sögubókinni koma tillögur um umræðuefni þar sem hægt er að fá bæði börn og fullorðna til að leggjast á eitt með að finna út úr því hvernig hægt er draga úr hávaðanum í kringum okkur og ekki síst venja okkur sjálf af því að gera hávaða.
Þar eru líka leiðbeiningar um hlutverk talfæra ekki síst við myndun talhljóða. Börnin eru þannig leidd í gegnum vangaveltur um hvernig og til hvers við erum að nota varir, tennur, tungu, kjálka.

Staðreyndin er sú að:

  • Hávaði er skaðvaldur sem skaðar sál og líkama.
  • Mældur erilshávaði í námsumhverfi barna hefur farið langt yfir þau mörk sem fullorðnir setja sér til að geta stundað einbeitingarvinnu og átt í samræðum.
  • Ef börn geta ekki hlustað sér til gagns vegna hávaða í skólaumhverfi þá er hvorki hægt að ætlast til hlustunarlöngunar, námsárangurs né að börn nái að þroska með sér mál – ekki síst ef þau eru allan sinn málþroskaaldur á leikskólum.

 

Hér má heyra söguna lesna af Dr. Valdísi.

Vinnuvernd – Raddheilsa kennara

Vinnuvernd – Raddheilsa kennara

Forsendur góðrar raddheilsu er að talfærin séu frísk og að röddin sé notuð á réttan hátt

Það er mikilvægt að þeir sem þurfa að beita röddinni
mikið í vinnunni fái gagnlegar upplýsingar um raddbeitingu,
hvað geti skaðað röddina og leiðir til að koma í veg fyrir
raddvandamál.

PDF útgáfa

Kennsluumhverfið -hlúum að rödd og hlustun

Kennsluumhverfið -hlúum að rödd og hlustun

Það er röddin sem gefur orðunum meiningu

ÞESSARI HANDBÓK ER ÆTLAÐ TVÍÞÆTT HLUTVERK

  • AÐ UPPFRÆÐA kennara um rödd, hlustun og umhverfi, þeim til sjálfshjálpar.
  • AÐ AÐSTOÐA þá sem vilja gera úttekt á umhverfi skóla bæði hvað varðar hljóðvist, hávaða og inniloft.
PDF útgáfa